ITTHI เปิดเทรดวันแรก 5.80 บาท เหนือจอง 93% จากราคา IPO 3 บาท

บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI ผู้นำในธุรกิจแสงสว่างกว่า 24 ปี สุดปลื้มเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม  โดย ITTHI เปิดเทรดวันแรกที่ 5.80 บาท เพิ่มขึ้น 93.33% จากราคาจองซื้อ (IPO) ที่  3 บาท/หุ้น

ITTHI ประกอบธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์ประเภท IET สำหรับ smart homeโดยบริษัทว่าจ้างผู้ผลิตจากภายนอกผลิตอุปกรณ์ส่องสว่างประเภทหลอดไฟ โคมไฟ และส่วนควบอื่น ๆเพื่อให้บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า "LIGHTTRIO" โดยรายได้ในส่วนนี้คิดเป็นร้อยละ 50 ของรายได้จากการจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ส่วนอีกร้อยละ 50 เป็นการจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ชั้นนำอื่นๆโดยลูกค้าส่วนใหญ่กว่าร้อยละ76เป็นกลุ่มลูกค้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ITTHIยังประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า "UNION CLEAN" โดยในปี 2565 สัดส่วนรายได้การจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และบริการติดตั้งและรายได้จากการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และอื่นๆ ประมาณร้อยละ 98 : 2

ทั้งนี้ ITTHI มีทุนชำระหลังเสนอขาย 135 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 200 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 70 ล้านหุ้น โดยเสนอขายต่อบุคคลและผู้ลงทุนสถาบันตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 60 ล้านหุ้นเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท 9 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อพนักงานของบริษัท 1 ล้านหุ้น  ในราคาหุ้นละ 3.00 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 210 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 810 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์  ฟินันซ่า จำกัดเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

#StockReview #SET #ITTHI  #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #IPO